Mô hình được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội nhằm mục tiêu chính tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đăng ký kinh doanh trên địa bàn Hà Nội.
Cùng đó, thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực hành chính công, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia theo Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Mục đích của mô hình là thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp, đồng thời giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mới thành lập.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đi kiểm tra thực tế tại Khu vực hỗ trợ đăng ký thành lập doanh nghiệp trực thuộc Trung tâm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội. Ảnh: Phạm Linh_Báo Dân Việt
Mô hình được tổ chức triển khai tại Chi nhánh số 1 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, số 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ và Tháp BIDV, số 194 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm.
Tại đây, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp lý miễn phí cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh trên địa bàn Hà Nội.
Trong đó, tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ dịch vụ pháp lý trước và sau khi doanh nghiệp được hình thành như: Cung cấp thông tin chi tiết về quy trình đăng ký, các giấy tờ cần thiết và các dịch vụ cần thiết khác trước và sau khi đăng ký kinh doanh; tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp; Hỗ trợ tư vấn chuyên sâu; hỗ trợ kỹ thuật: Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến; hỗ trợ từ xa thông qua Chatbot AI, video hướng dẫn…
Cùng đó, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng giúp các doanh nghiệp mới tiếp cận nguồn tài chính, chẳng hạn như thông qua việc kết nối với các quỹ đầu tư, các chương trình vay vốn hỗ trợ hoặc các quỹ khởi nghiệp của chính phủ; giúp doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ vay vốn hoặc chuẩn bị dự án để xin quỹ tài trợ.
Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp mới thành lập trong việc hiểu rõ các quy định về thuế, lập kế hoạch tài chính, quản lý chi phí và sổ sách kế toán; giúp các doanh nghiệp tránh được những sai sót trong việc kê khai thuế, đồng thời tuân thủ các quy định về báo cáo tài chính.
Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội cho biết, với mô hình miễn phí này Doanh nghiệp mới có thể tiết kiệm được một phần lớn chi phí khi không phải thuê các dịch vụ tư vấn đắt tiền trong giai đoạn đầu.
Cùng đó, rút ngắn thời gian phải tra cứu quy định pháp luật, tìm hiểu quy trình thực hiện và thời gian di chuyển thường xuyên đến cơ quan nhà nước nộp hồ sơ trực tiếp, bổ sung hồ sơ khi có sai sót và nhận kết quả.
Ngoài ra, đảm bảo chất lượng hồ sơ; tiếp cận nguồn lực và mạng lưới; nâng cao kiến thức pháp luật.
“Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội mang lại những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp mới bắt đầu, giúp họ tiết kiệm chi phí, nhận được hỗ trợ chuyên môn và có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong tương lai”, đại diện Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội nhấn mạnh.
Theo báo Dân Việt